เลือกซื้อขนมอบสดใหม่จากเตาทำขนม

ร้านเบเกอรี่ คือร้านค้าที่ผลิตขนมอบ อาทิ ขนมปัง พาย เค้ก ขนมปังกรอบ คุกกี้ โดนัท และอีกหลายอย่าง และนำมาวางขายภายในร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อขนมอบสดใหม่จากเตาทำขนม ร้านขนมปังบางร้านมีมุมกาแฟหรือชาในลักษณะคาเฟ่ให้บริการด้วย ดังนั้นถ้าตั้งใจจะเปิดร้านเบเกอรี่แล้วควรขายชาแกแฟหรือเครื่องดื่มอื่นๆเพิ่มเติมไปด้วยเพื่อความหลากหลายภายในร้านและยอดขายที่จะตามมา แต่ธุรกิจร้านเบเกอรี่ใช่ว่าจะปูทางไปด้วยกลีบกุหลาบ หลายๆร้านเตาทำขนมที่เปิดใหม่มักไปไม่รอดและปิดตัวลง ทั้งนี้มาจากปัจจัยหลายๆอย่าง จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้วัฒนธรรมตะวันตก เข้ามามีบทบาทมากในประเทศไทย การเข้าร้านเบเกอรี่ การกินอาหารฟาสต์ฟู้ดต่างๆ เป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะความสะดวกรวดเร็ว

ธุรกิจเบเกอรี่เตาทำขนมที่มีการบริหารจัดการที่ดี และมีรสชาติอร่อยรับรองว่าไปได้อีกไกล ความหอมหวานของเบเกอรี่นั้นมีแรงดึงดูด เพราะคนวัยไหนก็ทานได้โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้หญิงและเด็ก อีกทั้งคนวัยทำงานที่ชอบความสะดวกรวดเร็ว ธุรกิจร้านเบเกอรี่ไม่ได้เปิดยากอย่างที่คิด เพราะทุกวันนี้มีแฟรนไชส์ร้านเบเกอรี่ให้เลือกมากมาย แต่ถ้าอยากมีแบรนด์เป็นของตัวเอง ก็ไม่ว่ากัน เพราะถ้าร้านเราติดตลาดก็รับเต็มๆไม่ต้องแบ่งให้ใคร แนวโน้มตลาดอุตสาหกรรมอาหาร พบว่าผู้บริโภคชอบอาหารเพื่อสุขภาพ ทานแล้วมีความสุขและสะดวกสบาย เตาทำขนมราคาถูกแต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากที่เราวางเป็นศูนย์กลางคือ รสชาติ ดังนั้นถือว่ารสชาติเป็นจุดวิกฤติในการคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ถึงแม้ว่าส่วนผสมและเทคโนโลยีทั้งหมดที่เราใช้สำหรับเบเกอรีและช็อกโกแลตจะเหมือนกันในทุกที่ แต่ผลิตภัณฑ์สุดท้ายย่อมแตกต่างกันตามความชอบส่วนตัวและวัฒนธรรมในแต่ละท้องถิ่น

เตาทำขนมสำหรับช็อกโกแลตนั้นมีการบริโภคเพิ่มขึ้นอย่างมากในประเทศไทยโดยเฉพาะช่วง 5 – 6 ปีที่ผ่านมา วัดได้จากชั้นวางขายช็อกโกแลตในซูเปอร์มาร์เก็ตปัจจุบันที่มีขนาดใหญ่ขึ้น แต่ทั้งหมดนั้นมักเป็นสินค้าที่นำเข้ามา ส่วนผลิตภัณฑ์เบเกอรีจะเห็นได้ว่าร้านกาแฟหรือร้านเบเกอรีมีจำนวนมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับก่อนหน้านี้ซึ่งหาซื้อขนมปังได้ยากในบางพื้นที่ของไทยที่ไม่มีห้างสรรพสินค้าหรือซูเปอร์มาร์เก็ต สำหรับนิสัยของผู้บริโภคไทยส่วนมากจะดูที่ราคา ไม่ได้ดูถึงความเป็นมาหรือเรื่องราวของสินค้า