การเติมและปรับปรุงทาวน์เฮ้าส์แบบถูกวิธี

การเลือกซื้อหาทาวน์เฮ้าส์ไว้อยู่อาศัยโดยส่วนใหญ่ผู้ซื้อมักจะต่อเติมเสริมแต่งทั้งในส่วนหน้าบ้านและหลังบ้าน เพื่อใช้สอยพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งการต่อเติมปรับปรุงทาวน์เฮาส์ส่วนใหญ่ผู้ซื้อต่อเติมด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากมีกฎหมายที่คอยควบคุมอยู่ทำให้การต่อเติมทาวน์เฮาส์ของผู้ซื้อเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายต้องรื้อถอน และเสียเงินเสียทองโดยใช้เหตุ ดังนั้นหากผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อทาวน์เฮาส์ได้ถูกต้องตามหลักและรู้วิธีที่จะต่อเติมให้ถูกต้อง ทาวน์เฮ้าส์ที่ท่านซื้อจะเป็นที่อยู่อาศัยของท่านไปได้อีกยาวนาน การเลือกซื้อทาวน์เฮาส์ที่เหมาะกับการอยู่อาศัยนั้นมีหลักและข้อควรพิจารณาอยู่หลายประการ เนื่องจากทาวน์เฮาส์ควรเป็นทาวน์เฮาส์ที่มีหน้ากว้าง 6 เมตร

เพราะนอกจากจะสามารถจอดรถได้ 2 คันและยังมีขนาดพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่าทาวน์เฮาส์หน้ากว้าง 4 เมตร รวมทั้งควรเป็นทาวน์เฮาส์ที่มีห้องนอนอย่างน้อย 3 ห้องนอน เพื่อรองรับครอบครัวที่จะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจากทาวน์เฮาส์ส่วนใหญ่จะเป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัวใหม่ที่เพิ่งแต่งงานสร้างครอบครัว ขนาดและพื้นที่และห้องนอนควรที่จะรองรับการขยายของครอบครัวในอนาคตได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันทาวน์เฮ้าส์ส่วนใหญ่นิยมก่อสร้างขนาดหน้ากว้าง 6 เมตรกันอยู่แล้ว นอกจากนั้นความสูงของห้องควรจะไม่น้อยกว่า 2.70 เมตร เพื่อการถ่ายเทอากาศที่ดี และมีความโปร่งสบายไม่อึดอัด

เพราะปัจจุบันกฎหมายควบคุมอาคารทาวน์เฮ้าส์ได้กำหนดขนาดความยาวของทาวน์เฮาส์ให้ลดลงจาก 80 เมตรต่อหนึ่งแถวหรือเพียง 40 เมตรต่อทาวน์เฮาส์ 1 แถว ส่งผลต่อทาวน์เฮาส์หน้ากว้าง 6 เมตรที่อาจจะมีราคาสูงขึ้น หรือผู้ประกอบการอาจจะไม่พัฒนาทาวน์เฮาส์หน้ากว้าง 6 เมตรออกสู่ตลาดเลย เพราะต้นทุนต่อหน่วยสูงขึ้น แต่ในขณะนี้กรมโยธาธิการเจ้าของเรื่องกำลังพิจารณาแก้ไขขนาดความยาวของทาวน์เฮาส์หน้ากว้าง 6 เมตร ให้มีความยาวต่อแถวได้ไม่เกิน 60 เมตร ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดทาวน์เฮาส์ เพราะขนาดความกว้าง 6 เมตรถือว่าเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้ซื้อมากที่สุดในปัจจุบัน