ถุงพลาสติกกระบวนการผลิตเป็นอย่างไร

ถุงพลาสติกเป็นบรรจุภัณฑ์ที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้มานานหลายปีแล้ว เนื่องจากคุณสมบัติที่ทนทานและนำมาใช้ซ้ำได้ ถุงพลาสติกมักทำจากโพลีเอทิลีนความหนาแน่นต่ำและมีการผลิตหลายประเภท เช่น ถุงพลาสติกใส่ของชำ ถุงซักแห้ง ถุงขยะ หรือถุงใส่ถังขยะ เป็นต้น ถุงพลาสติกยังใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมการค้าเมื่อเทียบกับถุงพลาสติก เนื่องจากมีราคาถูกกว่า ทนทานกว่า และหาซื้อได้ทั่วไป นอกจากนี้ยังมีบริษัทจำนวนมากที่นำเสนอถุงพลาสติกส่วนบุคคลที่ให้ความช่วยเหลือฟรีในการออกแบบกระเป๋าที่เหมาะกับธุรกิจของคุณมากที่สุด โดยพิจารณาจากขนาด วัสดุ การใช้งาน การปิด การออกแบบกราฟิก หรือแม้แต่รูปภาพพิเศษ

ถุงพลาสติกทั่วไป

  • บริษัทที่ใช้เครื่องบรรจุกึ่งอัตโนมัติหรือกึ่งอัตโนมัติที่มักจะบรรจุอาหารรวมทั้งขนมปังหรือเนื้อสัตว์ ขอแนะนำให้ใช้ถุงพลาสติกแบบเพื่อให้ตรงกับความต้องการของเครื่องดังกล่าวและอุตสาหกรรมเอง 
  • นอกจากนี้ยังมีถุงพลาสติกที่มีเทปปิดซึ่งอาจมีการปิดผนึกหลายครั้งเรียกว่าถุงพลาสติกทากเทป ร้านขายเครื่องแต่งกายเฉพาะทางหลายแห่งชอบใช้ถุงหูรูดผ้าฝ้ายซึ่งเป็นถุงพลาสติกที่มีเชือกที่ขอบด้านบนเพื่อดึงเข้ามาใกล้ โรงแรมและร้านซักแห้งยังใช้ถุงเหล่านี้เป็นถุงซักผ้า 
  • ทางเลือกที่ถูกกว่าสำหรับถุงหูรูดผ้าฝ้ายคือถุงพลาสติกที่ใช้เทปพลาสติกแทนเชือกฝ้ายเพื่อดึงปิดถุง 

ถุงพลาสติกทั่วไปอีกประเภทหนึ่งคือถุงพลิกกลับที่ใช้สำหรับการบรรจุหีบห่อที่ง่ายและรวดเร็วเนื่องจากต้องใช้เพียงพับด้านบนเพื่อรักษาความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ ผู้ผลิตและผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์จำนวนมากใช้ซองเย็บกระดาษซึ่งเป็นถุงพลาสติกที่จับกลุ่มกันแล้วเย็บที่ปากซองเพื่อประสิทธิภาพและความสะดวก ถุงพลาสติกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดน่าจะเป็นถุงพลาสติกแบบเป้า ซึ่งเป็นถุงพลาสติกแบบจีบที่ไม่ต้องการพื้นที่จัดเก็บมากนัก

ปัจจุบันมีถุงพลาสติกให้เลือกมากมายในท้องตลาด 

  • การวิจัยแสดงให้เห็นว่าถุงพลาสติกหลายล้านใบถูกเลิกใช้ในแต่ละปีโดยบริษัทหลายร้อยแห่งเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของเรา ถุงพลาสติกเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในชีวิตของเรา 
  • โดยที่เราไม่รู้ตัว เราได้ทำให้สิ่งเหล่านี้เป็นความต้องการในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเพื่อวัตถุประสงค์หรือการทำงานใดก็ตาม ปัจจุบันมีบริษัทหลายร้อยแห่งหลั่งไหลเข้ามาในตลาด
  • โดยผลิตถุงพลาสติกแบบกำหนดเองหรือออกแบบไว้ล่วงหน้าสำหรับลูกค้า 

ถุงพลาสติกมีหลายขนาดและรูปร่าง นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งตามความต้องการของเรา เช่น เราสามารถพิมพ์โลโก้หรือข้อความของเราเองลงไปได้ บางบริษัทกำหนดจำนวนขั้นต่ำในการสั่ง เช่น ร้อยถุงขึ้นไป แต่บางแห่งก็รับออร์เดอร์ในจำนวนที่น้อยกว่าเช่นกัน เราสามารถเลือกถุงพลาสติกประเภทต่างๆ ได้ เช่น ถุงพลาสติกโพลีเอสเตอร์สำหรับความเหนียว ถุงพลาสติกโพลีเอทิลีนสำหรับป้องกันความชื้น และอื่นๆ อีกมากมาย