ควรใช้น็อตสองตัวกับเจโบลท์เมื่อใด

การป้องกันไม่ให้ตัวยึดและตัวยึดหลุดออกเป็นสิ่งสำคัญ แต่คุณอาจไม่เข้าใจวิธีการทำสิ่งนี้ให้สำเร็จ เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจถึงความสำคัญของการป้องกันสลักเกลียวหลวมและช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงปัญหานี้ เจโบลท์สองตัวและวิธีใช้ เมื่อใช้ตัวยึดและตัวยึด หากคุณมีสลักเกลียวที่หลวมอย่างลึกลับ อาจมีสาเหตุหลายประการ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเนื่องจากการขันที่ไม่เหมาะสม แต่อาจเกิดจากการลดแรงเสียดทานและการสั่นสะเทือน 

หากคุณพิจารณาแล้วว่าขันเจโบลท์แน่นดีแล้ว

ยังคงมีปัญหาอยู่ คุณอาจต้องใช้น็อตสองตัวเพื่อป้องกันไม่ให้โบลต์หลวม เจโบลท์จะต้องใช้น็อตขนาดปกติพร้อมกับน็อตขนาดเล็กกว่า หลายครั้ง น็อตที่มีขนาดเล็กกว่านี้ถูกเรียกว่า น็อตขัน เนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่ามันทำหน้าที่ในการติดขัดของเกลียว ทำให้สลักเกลียวหลักของคุณล็อกอยู่และต้านทานการสั่นสะเทือนทุกประเภทที่อาจต้องการให้คลายออก ลำดับที่คุณวางน็อตมีความสำคัญหากคุณต้องการปกป้องสลักเกลียวไม่ให้หลวมอย่างแท้จริง 

วิธีนี้จะได้ผลดีที่สุดถ้าคุณวางน็อตตัวยึดที่มีขนาดเล็กกว่าไว้บนข้อต่อก่อน สิ่งนี้ช่วยลดแรงกดที่กดบนน็อตตัวเล็กหลังจากวางน็อตตัวใหญ่บนเจโบลท์แล้ว เมื่อคุณพร้อมที่จะใส่น็อต ให้ทำตามขั้นตอนง่ายๆ แต่สำคัญเหล่านี้เพื่อให้มั่นใจว่าน็อตยึดกับสลัก ใส่น็อตบางๆ บนโบลต์ของคุณก่อน ขันให้แน่นประมาณหนึ่งในสี่หรือครึ่งหนึ่งของแรงบิดทั้งหมด วางน็อตที่ใหญ่กว่าบนเจโบลท์แต่จับที่น็อตบางๆ เพื่อไม่ให้ขันแน่นไปกว่าเดิม 

เจโบลท์แบบบางไว้สุดท้ายทำไมถึงใช้งานได้

คุณอาจสงสัยว่าทำไมต้องใส่น็อตบางๆ บนเจโบลท์ก่อนเสมอ การใส่น็อตบางๆ ไว้สุดท้ายไม่ได้ช่วยลดจำนวนการคลายที่อาจเกิดขึ้นจากการสั่นสะเทือนได้ น็อตสองตัวจะหมุนเข้าหากันบนเจโบลท์และจะหลวมในที่สุด การวางน็อตที่เล็กกว่าของคุณก่อนจะช่วยให้น็อตสองตัวเบียดเกลียว ทำให้ลดการคลายตัวได้ทุกชนิด หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับสลักเกลียวหลวม ให้พิจารณาใช้วิธีขันน็อตสองตัว ด้วยการผสมผสานระหว่างน็อตขนาดใหญ่และเล็ก คุณจึงสามารถลดจำนวนการคลายที่อาจเกิดขึ้นได้ แม้ว่าจะมีการสั่นสะเทือนร่วมด้วยก็ตาม การใช้วิธีนี้จะทำให้เจโบลท์และตัวยึดล็อคอยู่ในตำแหน่งที่ควรจะเป็น โครงสร้างที่ดีมักต้องอาศัยสิ่งเล็กน้อยในการยึดเกาะเข้าด้วยกัน ไม่ว่าสิ่งของจะใหญ่หรือแข็งแรงเพียงใด ต้องใช้สลักเกลียวเพียงตัวเดียวเพื่อให้เครื่องจักรทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ และใช้สลักเกลียวเพียงตัวเดียวเพื่อสร้างความเสียหายร้ายแรง ลองนึกภาพว่าจะสูญเสียเงินไปเท่าไรจากอุบัติเหตุเพียงครั้งเดียวที่เกิดจากความผิดพลาด ดังนั้น ก่อนที่คุณจะซื้อลิฟต์จากซัพพลายเออร์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าลิฟต์นั้นมาพร้อมกับสลักเกลียวทั้งหมดที่จำเป็น สลักเกลียวลิฟต์มีหลายขนาดและการใช้งาน