นวดแผนไทย bangkok massage service หลักการปฎิบัติที่ถูกต้องและเหมาะสม

การนวดแผนไทยมีคุณประโยชน์มากมาย แต่ต้องใช้ให้ถูกวิธี ผู้นวดต้องมีความรู้ทางทฤษฎี ระเบียบวินัย ข้อห้ามและข้อควรปฏิบัติต่างๆเพื่อนำไปปฏิบัติและพัฒนาให้เหมาะสมกับบริบทของตนได้อย่างเหมาะสม ทั้งนี้ถือว่าเป็นความรู้ที่จำเป็นเกี่ยวกับการนวดไทย เป็นการรักษาโรควิธีหนึ่งซึ่งมีประโยชน์อย่างมากแต่ก็อาจมีผลเสียได้ถ้านำไปใช้ไม่ถูกวิธี ผลจากงานวิจัยพบว่าการนวดแผนไทยสามารถช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยได้ มีประโยชน์ด้านสุขภาพนวด bangkok massage service คือการนวดทำให้เกิดอาการไหลเวียนของเลือดลมดีขึ้น ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น ผังผืด ช่วยการทำงานของข้อต่อดีขึ้นและใช้อายุการใช้งานยาวนนานขึ้น กระตุ้นระบบประสาท การตื่นตัว ตอบสนองต่อสภาพแวดล้อมดีขึ้นและยังทำให้ทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น bangkok massage serviceและยังเป็นการป้องกันและบรรเทาอาการเคล็ดขัดยอกกล้ามเนื้อและข้อต่อต่างๆ เช่น ปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดศีรษะ หลังตึง ข้อแพลง โรคอัมพฤตและอื่นๆ ทำให้รู้สึกสดชื่นแจ่มใส ผ่อนคลายจิตใจ

นอกจากนั้นยังมีส่วนสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวและสังคม ส่วนผลเสียอาจเกิดจากตัวผู้นวดไม่มีความชำนาญ ไม่รอบคอบ สถานที่นวดไม่สะอาด เป็นต้น เพราะการนวดไทยเป็นเอกลักษณ์ของไทยที่มีวัฒนธรรมอันดีงาม bangkok massage serviceการนวดจึงต้องมีมารยาทในการนวดเสมอเนื่องจากการนวดเป็นความสัมพันธ์กันระหว่างคนสองคนโดยตรง แต่คนไทยเราไม่นิยมการถูกเนื้อต้องตัวกัน ผู้นวดต้องระวังเรื่องนี้เป็นพิเศษ โบราณจึงมีหลักเกณฑ์มารยาทในการนวดไว้ เช่น ก่อนทำการนวดผู้นวดต้องพนมมือไหว้ระลึกถึงครูอาจารย์ผู้ประสิทธิประสาทวิชาให้เรา

bangkok massage serviceตั้งจิตให้เป็นสมาธิเพื่อให้การนวดครั้งนี้สำเร็จ ถ้าเป็นการนวดแบบราชสำนัก ผู้นวดต้องยกมือไหว้ผู้ถูกนวดเพื่อขอขมาที่ต้องมีการสัมผัสร่างกายกัน ตามประเพณีและวัฒนธรรมของไทย ผู้นวดไม่ควรนั่งใกล้ชิดตัวผู้นวดมากเกินไป และเวลานวดควรระวังไม่อยู่ในลักษณะที่คร่อมตัวผู้นวด ไม่ควรหายใจรดตัวผู้ถูกนวด เป็นต้น โดยการนวดแผนไทยต้องนำไปใช้ให้เหมาะสมจึงจะเกิดประโยชน์ แต่ถ้าใช้ไม่ถูกต้องก็จะเกิดโทษเช่นกัน ผู้นวดทุกคนต้องรู้จักข้อห้ามของการนวด อาการหรือประวัติของคนไข้ที่ไม่ควรใช้วิธีการนวด