การรณรงค์ให้ใช้เตาแก๊สประหยัดพลังงานในการประกอบอาชีพ

เตาแก๊สประหยัดพลังงานถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่คนไทยคิดค้นขึ้น และสามารถประหยัดแก๊สได้กว่า 50% ซึ่งมากกว่าเตาแก๊สประหยัดพลังงานที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วไปตามท้องตลาดในขณะนี้ ทำให้กว่าจะได้เต้าแก๊สประหยัดพลังงานขึ้นมานั้นต้องใช้เวลาในการลองผิดลองถูกยาวนาน โดยการนำเตาแก๊สประหยัดหลังงานที่มีจำหน่ายอยู่ตามท้องตลาดมาต่อยอด พร้อมทั้งศึกษาข้อด้อยที่จากเดิมจะประหยัดแก๊สได้ 27.5% ให้เพิ่มเป็น 56% ซึ่งถือว่าสามารถประหยัดแก๊สได้จริง โดยที่ใช้แก๊สหุงต้มน้อยลงแต่ได้ไฟแรงขึ้น โดยการอาศัยหลักกลศาสตร์ในการออกแบบ คือ เราจะออกแบบท่อที่ใช้ส่งแก๊สให้เหมือนกลไกของเครื่องบิน ด้วยการใช้แรงลมดันแก๊สขึ้นมา ส่วนรูที่ที่ให้แก๊สออกมานั้นจะเจาะรูให้มีองศาที่แตกต่างจากรูแก๊สทั่วไป เพื่อให้แก๊สมีความแรง ซึ่งขนาดของรูแก๊ส 1 รูจะเตากับเปลวไฟถึง 2 หัว ทำให้แก๊สมีความแรง

ขณะนี้เตาแก๊สได้ผ่านการทดลองและพิสูจน์คุณสมบัติต่างๆจากวิศวกรชั้นนำแล้ว พร้อมทั้งส่งให้กระทรวงวิทยาศาสตร์ ทดลองพิสูจน์ความประหยัด เพื่อสร้างความมั่นในให้กับลูกค้าที่ซื้อเตาแก๊สไปใช้ว่าสามารถประหยัดพลังงานได้จริง ในระยะแรกเตาแก๊สที่ใช้ในภาคธุรกิจที่ใช้แก๊สเป็นจำนวนมาก เพื่อลดต้นทุนในการผลิต ต่อมาจะมุ่งที่พ่อค้าแม่ค้าที่ใช้แก๊สในการประกอบอาชีพในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก เช่น ร้านขายก๋วยเตี๋ยว และร้านอาหาร ส่วนการรณรงค์ให้ใช้เตาแก๊สประหยัดพลังงานในครัวเรือนนั้น ถือว่ายังไม่จำเป็นเนื่องจากปริมาณการใช้แก๊สตามบ้านยังน้อยอยู่ และยังไม่ต้องใช้ความร้อนมาก

นอกจากความแรงของเปลวไฟ และการประหยัดแก๊สแล้ว จุดเด่นของเตาแก๊สอีกอย่างหนึ่งคือ การใช้วัสดุคุณภาพดีใช้ในการผลิต ซึ่งวัสดุทุกชิ้นจะเคลือบด้วยโครเมียม จึงไม่เกิดสนิม และไม่มีควันพิษ เมื่อเตาแก๊สเสื่อมสภาพพร้อมรับประกันความประหยัดตลอดอายุการใช้งาน รวมถึงเตาแก๊สส่วนประกอบทุกชิ้นยังได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และภายภาคหน้าจะมีคนหันมาใช้เตาแก๊สกันมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ก็พยายามให้คนไทยหันมาใช้เตาประหยัดพลังงานกันมากขึ้น และสามารถประหยัดเงินได้จริงจากค่าแก๊สที่ลดลง ซึ่งก็ได้ผลเป็นอย่างมาก