ความสำคัญของการเรียนชงกาแฟที่ถูกต้อง

คุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณกำลังซื้อถั่วคุณภาพสูงโดยการซื้อจากซัพพลายเออร์ที่มีชื่อเสียง  คุณควรแน่ใจว่าคุณซื้อเมล็ดกาแฟจากถุงสุญญากาศแทนถังแบบบริการตนเอง ยิ่งเมล็ดกาแฟสัมผัสกับอากาศนานเท่าไหร่ก็ยิ่งสูญเสียรสชาติเร็วขึ้นเท่านั้น ซึ่งนำเสนอเคล็ดลับอีกประการสำหรับเรียนชงกาแฟ เมื่อเก็บเมล็ดกาแฟของคุณ อย่าเปิดบรรจุภัณฑ์ที่ปิดสนิทจนกว่าคุณจะพร้อมที่จะเตรียมกาแฟ เพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มข้นและสะอาด 

เรียนชงกาแฟด้วยตัวเองจะทำให้รสชาติของกาแฟโดดเด่น 

หลังจากเรียนชงกาแฟที่ดีแล้ว สิ่งที่คุณต้องทำคือซื้อเครื่องบดกาแฟ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าเครื่องบดกาแฟเข้ากันได้กับเครื่องชงกาแฟของคุณ นอกจากนี้ยังควรมีความสามารถในการปรับความหยาบและละเอียดของการบด เรียนชงกาแฟมีสามประเภท บดหยาบ บดปานกลาง และบดละเอียด การบดแบบคอร์สเหมาะสำหรับเครื่องต้มกาแฟและเครื่องกดแบบฝรั่งเศส ในขณะที่การบดแบบปานกลางนั้นเข้ากันได้กับเครื่องชงกาแฟหลากหลายประเภทมากกว่า หากคุณมีเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซ การบดแบบละเอียดคือทางเลือกที่ดี!

เรียนชงกาแฟประกอบด้วยน้ำ 98% ดังนั้นน้ำที่คุณใช้ในกาแฟสามารถสร้างความแตกต่างได้ หากน้ำประปาของคุณมีคุณภาพต่ำ คุณอาจลองกรองก่อนที่จะใช้ชงกาแฟ อีกทางเลือกหนึ่งคือการใช้น้ำดื่มบรรจุขวดแทน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าน้ำอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม เรียนชงกาแฟคือต่ำกว่าจุดเดือด เมื่อคุณทำกาแฟได้สมบูรณ์แบบแล้ว คุณจะต้องการแบ่งปันกับทุกคนที่คุณทำได้ เคล็ดลับในการชงกาแฟที่ดีเหล่านี้จะช่วยคุณได้ดีในครอบครัว

การได้เอสเปรสโซที่เหมาะสมทุกครั้งเป็นงานที่ค่อนข้างหนักใจ 

ต้องใช้คำแนะนำที่ดีจริงๆ ก่อนที่คนๆ หนึ่งจะสามารถสร้างภาพที่สมบูรณ์แบบได้ สิ่งนี้มักถูกเรียกร้องจากร้านกาแฟที่ต้องการให้เอสเปรสโซคุณภาพดีที่สุดแก่ลูกค้า บาริสต้าผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากได้ตระหนักถึงข้อเท็จจริงนี้ และพวกเขายินดีที่จะแบ่งปันความรู้ที่สั่งสมผ่านหลักสูตร 1 วัน หลักสูตร 1 วันเป็นชุดคำแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นบาริสต้าที่ดีจริงๆ พวกเขาจะได้รับการสอนข้อมูลล้ำค่าที่สามารถฝึกฝนทักษะของพวกเขาได้เป็นอย่างดี

หลักสูตร 1 วันมักใช้เวลาหลายชั่วโมงเท่านั้น อย่างต่ำก็ใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง บางคาบก็ 3 ชั่วโมง ภายในช่วงเวลานี้ บาริสต้าทุกคนจะได้เรียนชงกาแฟงานฝีมือด้วยหัวใจ หลักสูตรเหล่านี้เหมาะสำหรับมืออาชีพที่ต้องการความเป็นเลิศในการทำงาน เช่นเดียวกับเจ้าของบ้านที่มีเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซที่ไม่ได้ใช้งาน หลักสูตรสำหรับมืออาชีพจะแตกต่างจากหลักสูตรสำหรับเจ้าของบ้านเล็กน้อย แต่ก็น้อยมาก